147 Giáo án Lớp 1 – Tuần 14 – GV: Vương Thị Hồng Mai mới nhất

Tiết 1: CHÀO CỜ
Tiết 2: TOÁN
LUYỆN TẬP
I MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: -Thực hiện được phép cộng và phép trừ trong phạm vi 8
2. Kĩ năng: -Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
3. Thái độ:Tích cực ,hăng say tham gia vào các hoạt động học.
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-GV: Phấn màu
-HS: hộp đồ dùng toán 1
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1.Ổn định tổ chức : 1 phút
2.Tiến trình giờ dạy.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu “Giáo án Lớp 1 – Tuần 14 – GV: Vương Thị Hồng Mai”, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14Thứ hai ngày 5 tháng 12 năm 2016Tiết 1: CHÀO CỜTiết 2: TOÁNLUYỆN TẬPI MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: -Thực hiện được phép cộng và phép trừ trong phạm vi 82. Kĩ năng: -Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.3. Thái độ:Tích cực ,hăng say tham gia vào các hoạt động học.II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC-GV: Phấn màu-HS: hộp đồ dùng toán 1III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1.Ổn định tổ chức : 1 phút 2.Tiến trình giờ dạy.TGNội dungHoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh3- 5’A/Kiểm tra bài cũGV cho HS lên đọc bảng trừ trong phạm vi 8Nhận xét HS đọc bảng trừ 8HS dưới lớp nhận xét bạn 1’8’8’8’8’B/Bài mới1.GTB 2.HD HS làm bài tậpBài 1 (75)(cột 1, 2)Bài 2 (75)Bài 3 (75)(cột 1, 2)Bài 4 (75)GV giới thiệu bài luyện tậpGV hướng dẫn HS làm bài tập trong sgk*Cho HS nêu yêu cầu của bài 1HS làm bài và sửa bài, Hãy quan sát cột 1 và nêu nhận xét về hai phép tính trên của cột 1Hãy nêu nhận xét về 2 phép tính sau của cột 1GV nhận xét *Gọi HS nêu yêu cầu của bài 2HS làm bài và sửa bài. 1 HS nêu yêu cầu bài 3 1 HS nêu cách làm HS làm bài và sửa bài1 HS nêu yêu cầu của bài 4Muốn viết phép tính cho đúng ta phải làm gì? Cho HS làm bài và sửa bàiHS chú ý lắng ngheHS làm BT 1Đổi vở sửa bài1 HS nêu cách làmHS làm bài 2 HS đổi vở sửa bài*HS làm bài 3Đổi vở sửa bài4 + 3 + 1 = 8 5 + 1 + 2 = 88 - 4 - 2 = 28 - 6 + 3 = 5HS nêu yêu cầu Nhận xét bài của bạn2’C/Củng cốdặn dò-Hôm nay học bài gì?Nhận xét tiết họcHS lắng ngheTiết 3 + 4: HỌC VẦNBài 55: ENG - IÊNGI- MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: -Đọc được: eng, iêng, lưỡi xẻng, trống chiêng; từ và câu ứng dụng -Viết được: eng, iêng, lưỡi xẻng, trống chiêng2. Kĩ năng: -Luyện nói từ 1 - 2 câu theo chủ đề: Ao, hồ, giếng -HS khá, giỏi: nhận biết nghĩa của 1 số từ ngữ thông dụng thông qua tranh minh hoạ; Luyện nói từ 2 - 3 câu theo chủ đề: Ao, hồ, giếng3. Thái độ: Học sinh có thái độ tích cực ,hăng say tham gia vào các hoạt động họcII ĐỒ DÙNG DẠY HỌC-GV: Tranh minh hoạ từ khoá ï câu ứng dụng , phần luyện nói -HS: bộ ghép chữ tiếng việt, sgk III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU1.Ổn định tổ chức : 1 phút 2.Tiến trình giờ dạy.TGNội dungHoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh3- 5’A/ Kiểm tra bài cũ Gọi HS đọc bài 54 sgkGV nhận xét 1 – 2 HS đọc bàiHS nhận xét1’18’7’8’B/Bài mới1.GTB 2.Dạyvần mới a.Nhận diện vầnb.Đánh vần *Tiếng khoá, từ khoá 3.Đọc tiếng ứng dụng cái xẻng, xà beng..4.HD viết TIẾT 1*Vần engNêu cấu tạo vần engCho HS ghép vần engCho HS phát âm vần eng* GV chỉ bảng cho HS phát âm lại vần Đánh vần vần engGV uốn nắn, sửa sai cho HS*Hãy ghép tiếng xẻng?-Hãy nhận xét về vị trí của âm và vần trong tiếng xẻng?-Cho HS đánh vần tiếng xẻngGV sửa lỗi cho HSGiới thiệu từ : lưỡi xẻngCho HS đọc trơn từ: lưỡi xẻngGV đọc mẫu, chỉnh sửa cho HS *Vần iêng- Tiến hành tương tự như vần eng- So sánh iêng với eng* GV giới thiệu các từ ứng dụng. Cho HS đọc từ ứng dụng, giảng từGV nhận xét chỉnh sửa phát âm cho HSGV đọc mẫu. * Viết vần engGV viết mẫu, vừa nói cách viết Cho HS viết bảng conGV nhận xét, chữa lỗi cho HSVài em đọc lạiHS đọc trơnHS nêuHS ghép vần HS phát âm HS đánh vần cá nhânHS ghép tiếng xẻngHS đánh vần HS đọc từ: lưỡi xẻngHS quan sát và lắng ngheHS đọc lại*HS đọc thầmHS đọc cá nhân, nhóm, ĐT*HS viết bảng conHS viết bảng :eng, xẻng, iêng chiêngHS đọc lại bài15’13’8’3’3.Luyện tậpa.Luyện đọc.b.Luyện viết. c.Luyện nói C/Củng cố dặn dò TIẾT 2* GV cho HS đọc lại vần ở tiết 1GV uốn nắn sửa sai cho Giới thiệu tranh minh hoạ:Tranh vẽ gì?-Hãy đọc câu ƯD dưới bức tranh?GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HSGV đọc mẫu. Cho 2 HS đọc lại* Cho HS lấy vở tập viết ra GV lưu ý nhắc HS viết liền nétHS viết bài vào vở . *Cho HS quan sát tranh và hỏi:- Tranh vẽ những gì? - Chỉ xem đâu là ao, đâu là giếng?- Ao thường để làm gì?- Giếng thường để làm gì?- Nơi em ở và nhà em thường lấy nước ăn từ đâu? - Để giữ vệ sinh cho nguồn nước ăn, em và các bạn cần làm gì?* GV chỉ bảng cho HS đọc lại bài Nhận xét tiết học HS đọc CN nhóm đồng thanhHS đọc cá nhân2 HS đọc lại câu* HS mở vở tập viết1 HS đọc nội dung trong vở TVHS viết bài vào vở*HS đọc tên bài luyện nóiHSø trả lời câu hỏiCác bạn khác lắng nghe để bổ sungHS đọc lại bài HS lắng ngheThứ ba ngày 6 tháng 12 năm 2016Tiết 1 + 2: HỌC VẦNBài 56: UÔNG - ƯƠNGI - MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: - Đọc được :uông, ương, quả chuông, con đường; từ và câu ứng dụng -Viết được :uông, ương, quả chuông, con đường2. Kĩ năng: - Luyện nói từ 1 - 2 câu theo chủ đề: đồng ruộng. - HS khá, giỏi: nhận biết nghĩa 1 số từ ngữ thông dụng thông qua tranh minh hoạ; Luyện nói từ 4 - 5 câu theo chủ đề: đồng ruộng. 3. Thái độ: Học sinh có thái độ tích cực ,hăng say tham gia vào các hoạt động họcII ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:- GV: Tranh minh hoạ từ khoá ï câu ứng dụng , phần luyện nói - HS: bộ ghép chữ tiếng việt, sgk III -CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :1.Ổn định tổ chức : 1 phút 2.Tiến trình giờ dạy.TGNội dungHoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh3- 5’A/Kiểm tra bài cũ:-Gọi HS đọc câu ứng dụng sgk-GV nhận xét-HS đọc cá nhân nối tiếp.1’18’7’8’B/Bài mới1.GTB 2.Dạy vần mới a.Nhận diện vầnb.Đánh vần *Tiếng khoá, từ khoá 3.Đọc tiếng ứng dụng 4.HD viết TIẾT 1*Vần uông-Nêu cấu tạo vần uông-Cho HS ghép vần uông-Cho HS phát âm vần uông.* GV chỉ bảng cho HS phát âm lại vần uông-Cho HS đánh vần vần uông-GV uốn nắn, sửa sai cho HS*Hãy ghép tiếng chuông?-Cho HS đánh vần tiếng chuông-GV sửa lỗi cho HS*Giới thiệu từ : quả chuông.-Cho HS đánh vần và đọc trơn từ : quả chuông-GV đọc mẫu, chỉnh sửa cho HS*Vần ương- Tiến hành tương tự vần uông- So sánh ương với uông*GV giới thiệu các từ: -Tìm gạch chân tiếng có vần mới?-Cho HS đọc từ ứng dụng -GV nhận xét chỉnh sửa cho HS* Viết vần uông- Viết mẫu, vừa viết vừa nói cách viết -Cho HS viết bảng con-GV nhận xét, chữa lỗi cho HS-Gọi HS đọc lại bài-HS phát âmHS nêu cấu tạo-HS ghép vần “uông” -Phát âm cá nhân*Phát âm uông-HS đánh vần cá nhân nối tiếp*HS ghép tiếng chuông.-HS đánh vần -Đánh vần theo bàn.- - Đánh vần, đọc từ: quả chuông-HS quan sát và lắng nghe, đọc lại cá nhân nối tiếp.*HS đọc thầm-Gạch chân trên bảng: muốngluống, trường, nương-HS đọc cá nhân, nhóm, ĐT* Viết bảng con .- Quan sát-HS viết bảng : uông, chuông-Vài em đọc lại15’13’8’3’3.Luyện tậpa.Luyện đọc.b.Luyện viết. c.Luyện nói C/Củng cố dặn dò TIẾT 2* GV cho HS đọc lại vần ở tiết 1-GV uốn nắn sửa sai cho đọc lại Tổng kết tuyên dương.*Giới thiệu tranh minh hoạ câu -Tranh vẽ gì?-Hãy đọc câu ứng dụng dưới bức tranh?-GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS đọc mẫu. Cho HS đọc lại.* Cho HS lấy vở tập viết ra- Gọi 1 HS đọc nội dung viết .-Cho HS viết bài vào vở . * Cho HS quan sát tranh và hỏi: -Tranh vẽ gì?-Những ai trồng lúa, ngô, khoai, sắn?-Trong tranh vẽ các bác nông dân đang làm gì trên đồng ruộng?-Ngoài ra các bác nông dân còn làm các việc gì khác?* GV cho HS đọc lại bàiHD chuẩn bị bài sauNhận xét tiết học.*HS đọc CN nhóm đồng thanh-Đọc nhóm hai.* Quan sát tranh,trả lời câu hỏi.- HS trả lời-HS đọc cá nhân-2 HS đọc lại câu* HS mở vở tập viết-Lớp theo dõi đọc thầm.-HS viết bài vào vở* Quan sát tranh và trả lời câu hỏi. -Lúa ngô khoai sắn được trồng ở động ruộng.-Các bác nông dân.-Đang cày cấy.*HS đọc lại bài trong sgkTiết 3 : TOÁNPHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 8I - MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: - Thuộc bảng trừ trong phạm vi 8 - Biết làm tính trừ trong phạm vi 82. Kĩ năng: - Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ3. Thái độ: Rèn kĩ năng tính cho HS.II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:-GV: chuẩn bị 1 số mẫu vật -HS :một bộ đồ dùng học toán , sgk III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :1.Ổn định tổ chức : 1 phút 2.Tiến trình giờ dạy.TGNội dungHoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh3’A/Kiểm tra bài cũGV gọi HS lên đọc bảng cộng trong phạm vi 8- GV nhận xét -3 - 4 HS đọc bảng cộng 8-HS lắng nghe và nhận xét bạn1’12’B/Bài mới1.GTB2.Giới thiệu phép trừ trong phạm vi 8*Bước 1: Thành lập công thức GV giới thiệu tranh-Tiến hành tương tự như phép trừ trong phạm vi 6 và phạm vi 7-Cho HS viết kết quả vào phép tính trong sgk*Bước 2: -Cho HS đọc thuộc bảng trừ trên bảngGV xoá dần từng phần rồi cho HS đọc 8 – 1 = 7 8 – 7 = 1 8 – 2 = 6 8 – 6 = 2 8 – 3 = 5 8 – 5 = 3 8 – 4 = 4*HS nêu tình huống theo tranh và tự mình giải quyết tình huống đó-HS đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 8-Thi đua nêu nhanh trả ... i:Tranh vẽ gì?Hãy đọc các câu dưới bức tranh?Tìm tiếng vừa học có kết thúc bằng ng hoặc nh trong các câu?HS đọc, GV chỉnh sửa phát âm cho HSGV đọc mẫu -Vài em đọc lại* Cho HS viết: bình minh, nhà rông vào vởGV nhắc nhở tư thế ngồi, quy trình viết* HS đọc tên câu chuyện: Quạ và côngGV kể diễn cảm kèm theo tranh minh hoạGV kể lần 2*GV hướng dẫn HS kể lại câu chuyện theo ND từng bức tranhCác tổ thảo luận và kể ở tổ nhóm theo tranh-Sau khi học xong chuyện này, các em thấy thế nào, có nhận xét gì? GV nêu ý nghĩa câu chuyện và nhận xét cách kể chuyện của HS* GV chỉ bảng cho HS đọc lại bài1 HS tự chỉ bảng ôn và đọcNhận xét tiết họcHS đọc cá nhânHS đọc câu ứng dụngHS đọc lại theo mẫu*HS viết bài vào vở tập viết*HS quan sát tranh và nghe kể chuyệnHS nghe và thảo luận những ý chính của chuyện và kể theo tranhHS kể lại theo tranh, thi đua giữa các nhóm- vội vàng hấp tấp lại thêm tính tham lam nữa thì chẳng bao giờ làm được việc gì .*HS đọc lại bàiHS lắng ngheTiết 4: SINH HOẠTNHẬN XÉT TRONG TUẦN I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: -Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua.2. Kĩ năng: - Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần tới.3. Thái độ: - Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập. II/ CHUẨN BỊ : - Giáo viên : Tên HS được biểu dương và nhắc nhơ.û III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1.Ổn định tổ chức : 1 phút 2.Tiến trình giờ dạy.TLNội dung*Hoạt động của giáo viên*Hoạt động của học sinh 3’11’19’3’Hoạt động 1 : Đánh giá công tác tuần qua *Hoạt động 2: Phương hướng tuần 15*Hoạt động 3: Củng cố GV nhận xét ưu khuyết điểm của HS *Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép, đi học chuyên cần. * Biết giúp nhau trong học tập.Còn hay nói chuyện trong giờ học: ..-Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt Sôi nổi trong học tập: .-Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng-Hoạt động khác: Tốt.*Thi đua đi học đúng giờ.-Thi đua học tốt, tiếp tục giải toán trên Internet vòng 8. - Tích cực tham gia các phong trào thi đua của liên đội. - Thi đua học tốt chào mừng ngày 22/12- Tập 1 số tiết mục văn nghệ có chủ đề về ngày thành lập QĐNDVN 22/12*Gọi 1 số HS hát cá nhân*Nhận xét tiết họcHS lắng ngheHS bổ sung ý kiếnHS biểu diễn văn nghệBUỔI HAITiết 1 :LUYỆN ÂM NHẠCÔN BÀI HÁT: SẮP ĐẾN TẾT RỒI I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát: Sắp đến tết rồi.2. Kĩ năng: Hát đều, rõ lời và đúng nhịp.3. Thái độ: Yêu thích ca hát II/ CHUẨN BỊ : - Giáo viên : hát chuẩn và đúng bài hát. - Học sinh : Thanh phách. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1.Ổn định tổ chức : 1 phút 2.Tiến trình giờ dạy.TLNội dung*Hoạt động của giáo viên*Hoạt động của học sinh 3’11’17’3’ Hoạt động 1 Hoạt động 2: Ôân bài hát.Hoạt động 3: Biểu diễnHoạt động 4: *Đánh giá, nhận xét. *Gọi HS nêu tên bài hát. Gọi 2 – 3 HS hát.GV nhận xétCho HS luyện hát theo bàn, tổ, nhóm .*Gọi 1 số HS hát cá nhânNhận xét, sửa chữa.Cho HS hát kết hợp phụ họa.1 số HS làm mẫu.Theo dõi HS thực hành.Sửa sai.*Tổ chức cho HS biểu diễn.GV và HS nhận xét*Nhận xét tiết học- Dặn học sinh về tập luyện thêm cho thuộc.HS nêu bài hát2 – 3 HS hátHát theo bàn, tổ, nhóm, cá nhânTheo dõi.1 – 2 HS làm mẫuThực hành.Biểu diễn theo từng tốp.Tiết 3: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂGDNSTL - VMTIẾT 8 : Bài 7 : CÁCH ĐI, ĐỨNG CỦA EMI. MỤC TIÊU :1. Kiến thức: Học sinh nhận thấy sự cần thiết của việc đi và đứng đúng cách thể hiện sự TL, VM.2. Kĩ năng : - Đi thong thả, nhẹ nhàng và tránh gây tiếng động mạnh. Quan sát phía trước để tránh bị va chạm.Nhường đường cho người ra khi vào cửa hàng, cầu thang máy, lên xe buýt .. - Khơng đi qua trước mặt người đang ngồi hay đang nĩi chuyện. Nếu cần phải đi qua thì phải xin phép và hơi cúi người xuống. - Đứng ngay ngắn, mắt nhìn người nĩi chuyện với mình.- Biết chọn vị trí đứng thích hợp để khơng làm ảnh hưởng đến người xung quanh.3. Thái độ:- Tự giác thực hiện việc đi, đứng đúng cách thể hiện sự thanh lịch, văn minh.- Đồng tình, ủng hộ với cách đi, đứng thanh lịch, văn minh.II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC :- Tranh minh hoạ trong sách HS. III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY :TGNội dungHoạt động của Giáo viênHoạt động của HS3’2’10’3’6’9’3’HĐ1 :Kiểm tra bài cũ*Bài mới: HĐ2 : Giới thiệu bài HĐ3 : Nhận xét hành vi Nghỉ giữa giờHoạt động 4 : Nhận xét hành vi HĐ5 : Bày tỏ ý kiến *Củng cố dặn dị GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi “Khi ở nhà ta lựa chọn trang phục như thế nào ?”.GV nhận xét câu trả lời của HS.YC HS hát bài “ Đường và chân”.GV giới thiệu bài học, ghi tên bài*GV tổ chức cho HS thực hiện phần Xem tranh, T28, 29.GV kết luận nội dung từng tranh:- Tranh 1: Lâm đi thong thả đến thư viện > Nên học tập Lâm. - Tranh 2: Nam đang trên đi đến trường. Bạn khơng để ý nên va chạm với thân cây > Khơng nên giống bạn Nam. - Tranh 3: Tuấn mải nhìn đồ chơi nên bị vấp vào viên gạch > Khơng nên giống bạn Tuấn. - Tranh 4: Linh muốn lấy điều khiển ti vi nên đi ngang qua trước mặt bà và mẹ > Khơng nên giống bạn Linh GV hướng dẫn HS rút ra ý 1, 2 của lời khuyên, T31.GV liên hệ nội dung lời khuyên với thực tế của HS.*GV tổ chức cho HS thực hiện bài tập 1, SHS trang 30. GV kết luận nội dung từng tranh :- Tranh 1: Minh vừa đi vừa kéo dép loẹt xoẹt trong bệnh viện > Hành vi khơng nên làm. - Tranh 2: Bình đứng so vai, rụt cổ để trả lời câu hỏi của cơ giáo > Hành vi khơng nên làm. - Tranh 3: Dũng vừa nĩi chuyện với cơ giáo vừa cho tay vào túi quần > Hành vi khơng nên làm. - Tranh 4: Bố mẹ đang xem ti vi, Long đứng chắn trước mặt làm bố mẹ khơng xem được > Hành vi khơng nên làm. GV hướng dẫn HS rút ra ý 3, 4 của lời khuyên, T 31. GV liên hệ lời khuyên với thực tế *GV yêu cầu HS thực hiện bài tập 2, SHS trang 31.GV giúp HS phân tích, nhận xét.GV liên hệ với thực tế của HS.*Yêu cầu HS nhắc lại tồn bộ nội dung lời khuyên và hướng dẫn để HS tự giác thực hiện lời khuyên. Chuẩn bị bài 8: Vui chơi ở trường.Hs nêu miệng nối tiếp.HS hátHs nêu lại tên bài.HS quan sát tranh HS trình bày kết quả. Hs xem truyện, quan sát tranh. Thảo luận nhĩm bàn.Đại diện nêu kết quả, nhận xét Nghe và nối tiếp nêu lại lời khuyên (SHS trang 31)HátNối tiếp đọc và nêu ý kiến của mình, các bạn trong lớp nhận xét.HS trình bày kết quả.Hs nêu HS liên hệ trong lớp, trong trường.Hs cá nhân nhận xét và tự liên hệ bản thân.Chọn bạn cĩ cách đi, đứng phù hợp nhất.Hs thực hành.1,2 em nhắc lại.Tiết 4: HƯỚNG DẪN HỌCHOÀN THÀNH BÀI TẬP TRONG NGÀYI.MỤC TIÊU:1.Kiến thức: - Hoàn thành các bài tập trong ngày - Làm bài tập tiết 2 trang 46 - Vở Cùng em học Tiếng Việt tập 1. 2. Kĩ năng: - Nhận biết, luyện đọc: ang, anh, inh, ênh. - Luyện viết: kính, lênh khênh, quả chanh.3. Thái độ: Tích cực, hăng say tham gia vào các hoạt động học.II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Bảng, VBTIII.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Ổn định tổ chức : 1 phút 2.Tiến trình giờ dạy.TGNội dungHoạt động của GVHoạt động của HS10 -15’17 - 19’3’HĐ1.Hoàn thành bài tập trong ngày HĐ2. Bài tập củng cốHĐ3.Củng cố dặn dò *Hướng dẫn HS hoàn thành các bài tập trong ngàyGV theo dõi giúp đỡ HS1. GV gọi HS đọc ang, anh, inh, ênh, cây bàng, cành chanh, máy vi tính, dòng kênh.GV nhận xét sửa sai2. Nối chữ với hình Gọi HS đọc các tiếng3. Nối chữ với chữ rồi đọcGọi HS đọc các tiếng4. Đọc: Sơn Tinh và Thủy Tùinh cùng đến cầu hôn công chúa Mị Nương, con gái vua Hùng Vương..GV gắn bảng câu và gọi HS đọc5.Viết GV nêu yêu cầuGV nhận xét*Gọi HS đọc lại bài 4GV nhận xét tiết học.* HS hoàn thành các bài tập trong ngàyHS đọc nối tiếp * HS nêu nội dung các hình HS đọc các tiếngHS nối các tiếng với hình thích hợp*HS nhắc lại yêu cầuHS đọc các tiếngHS nối – HS nối tiếp đọc các từ vừa nối.*HS nối tiếp đọc*HS theo dõiHS viết bài vào vở*1 – 2 HS đọc, cả lớp đọcTiết 2: LUYỆN MĨ THUẬTLUYỆN VẼ MÀU VÀO CÁC HỌA TIẾT HÌNH VUÔNGI.MỤC TIÊU:Giúp HS - Thấy được vẻ đẹp của trang trí hình vuông.- Biết cách vẽ màu theo ý thích.- Rèn luyện đôi tay khéo II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Tranh ảnh về các loại cá. Bài vẽ mẫu- HS: Giấy A4, bút chì, màu.III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC1.Ổn định tổ chức : 1 phút 2.Tiến trình giờ dạy.TGNội dungHoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh3’Kiểm traKiểm tra dụng cụ học tập của HSHS mở dụng cụ ra để kiểm tra5’25’HĐ1Cho HS quan sát tranhHĐ2: thực hành vẽ* HS quan sát vật mẫu.Nêu các vật có hình vuông?Cho HS xem một số vật có hình vuông như: khăn vuông, khăn mùi xoa, khăn trải bàn -Cho HS quan sát bài vẽ của lớp trước và yêu cầu HS nêu nhận xét.* HS vẽ màu vào hình Chọn màu theo ý thíchChú ý: vẽ ở xung quanh trước. Vẽ sao cho không lem ra ngoài hìnhHS thực hành vẽGV quan sát uốn nắn một số em yếu.HS nêuHS quan sát và trả lời câu hỏiHS nêu lại cách vẽHS thực hành vẽ4’HĐ4: Nhận xét đánh giá Dặn dò* GV cho HS trình bày sản phẩm trước lớp.Bình chọn bài vẽ đẹp.Tuyên dương* Nhận xét tiết họcHS trình bày sản phẩm trước lớpHS lắng nghe
Tài liệu đính kèm:
Tuan_14_moi_chinh.doc