147 Giáo án Lớp 1 – Tuần 16 – GV: Vương Thị Hồng Mai mới nhất

Tiết 1: CHÀO CỜ

Tiết 2 :TOÁN

LUYỆN TẬP

I – MỤC TIÊU:

1.Kiến thức: Thực hiện phép trừ trong phạm vi 10.

2. Kĩ năng: Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.

3. Thái độ: HS có kĩ năng tính toán.

II – ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

– GV: bảng phụ. Phấn màu, các mảnh bìa ghi các số từ 0 đến 10.

– HS: hộp đồ dùng toán 1, SGK.

III -CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

1.Ổn định tổ chức : 1 phút

2.Tiến trình giờ dạy.

 

doc
35 trang
Người đăng
buihue123
Ngày đăng
23/02/2021
Lượt xem
507Lượt tải
0
Download
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu “Giáo án Lớp 1 – Tuần 16 – GV: Vương Thị Hồng Mai”, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16Thứ hai ngày 19 tháng 12 năm 2016Tiết 1: CHÀO CỜTiết 2 :TOÁNLUYỆN TẬPI - MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: Thực hiện phép trừ trong phạm vi 10.2. Kĩ năng: Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.3. Thái độ: HS có kĩ năng tính toán.II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:- GV: bảng phụ. Phấn màu, các mảnh bìa ghi các số từ 0 đến 10.- HS: hộp đồ dùng toán 1, SGK.III -CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :1.Ổn định tổ chức : 1 phút 2.Tiến trình giờ dạy.TGNội dungHoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh3- 5’A/Kiểm tra bài cũ -GV cho HS lên đọc bảng trừ trong phạm vi 10GV nhận xét -2-3 HS đọc bảng trừ 10-HS dưới lớp nhận xét bạn 1’6’10’8’8’B/Bài mới1.GTB 2.Làm BTBài 1 a (85)Làm tiếp sức1/b: làm bảng con.Bài 2 (85)Làm vở.Bài 3 Viết phép tính thích hợp*Cho HS nêu yêu cầu của bài 1-1 HS nêu cách làm-Đọc các phép tính cho HS làm bài -GV HD chữa bài, nhận xét -Chữa bài- Nêu nhận xét các phép tính trên bảng.*HS nêu yêu cầu của bài 2-1 HS nêu cách làm -Y/C HS làm bài -HD chữa bài.Treo đáp án đúng.*1 HS nêu yêu cầu của bài 3-Muốn viết phép tính chúng ta phải làm gì? -Y/C quan sát tranh nêu nhanh phép tính.-HS làm bài và sửa bài*Tính.Nhẩm KQ trong SGK-Điền KQ tiếp sức.10 – 2 = 8 	10 – 3 = 7 10 – 9 = 1	10 – 1 = 910 – 4 = 6	10 – 7 = 3 10 – 6 = 4	10 – 0 = 10-Đặt các số thẳng hàng.-1 số HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con 10 10 10 10 10  - -	 - - -  5 4 8 3 2 5 6 2 7 8-Chữa bài bạn trên bảng.*Số.-HS làm bài 2 vào vở.5 + .5... = 10 ..6... - 2 = 48 - ..7 = 1 0 + ..10...= 10-HS đổi vở sửa bài*Viết phép tính thích hợp-Phải quan sát tranh, nêu bài toán thích hợp sau đó nêu phép tính thích hợp -HS làm miệng a) 7 + 3 = 10  b) 10 – 2 = 8 3’C/Củng cốdặn dò*Hôm nay học bài gì?-Gọi HS đọc thuộc lòng bảng trừ trong phạm vi 10Nhận xét tiết học*Luyện tập.-3 - 4 HS-HS lắng ngheTiết 3 + 4: HỌC VẦNBài 64: IM – UMI - MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: Đọc : im, um, chim câu, trùm khăn; từ và câu ứng dụng. - Viết được : im, um, chim câu, trùm khăn.2. Kĩ năng: - Luyện nói từ 1 - 2 câu theo chủ đề: Xanh, đỏ, tím, vàng . - HS khá, giỏi: nhận biết nghĩa của 1 số từ ngữ thông dụng thông qua tranh minh hoạ; Luyện nói từ 2 - 3 câu theo chủ đề: Xanh, đỏ, tím, vàng.3. Thái độ: Tích cực, hăng say tham gia vào các hoạt động học.II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC	- GV: Tranh minh hoạ từ khoá ï câu ứng dụng , phần luyện nói SGK - HS: bộ ghép chữ tiếng việt, sgk III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU1.Ổn định tổ chức : 1 phút 2.Tiến trình giờ dạy.TGNội dungHoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh3- 5’A/Kiểm tra bài cũ * Gọi HS đọc Bài 63 SGK GV nhận xét 1 - 2HS đọc, lớp nhận xét1’18’7’8’B/Bài mới1.GTB 2.Dạy vần mới a.Nhận diện vầnb.Đánh vần *Tiếng khoá, từ khoá 3.Đọc tiếng ứng dụng 4.HD viết : im, um, chim, trùmTIẾT 1*Vần im-Nêu cấu tạo vần im- Cho HS ghép vần im Cho HS phát âm vần im- GV chỉ bảng cho HS phát âm lại *Cho HS đánh vần vần imGV uốn nắn, sửa sai cho HS-Hãy ghép tiếng chim?-Hãy nhận xét về vị trí của âm và vần trong tiếng chim?Cho HS đánh vần tiếng chimGV sửa lỗi cho HS, *Giới thiệu từ : chim câuCho HS đánh vần và đọc trơn từ GV đọc mẫu, chỉnh sửa cho HSVần um-Tiến hành tương tự như vần im- So sánh im với um* GV giới thiệu các từ ứng dụng Cho HS đọc từ, GV giảng từGV nhận xét ,chỉnh sửa cho HSGV đọc mẫu. Vài em đọc lại* GV viết mẫu, nói cách viết -Cho HS viết bảng conGV nhận xét, chữa lỗi cho HS*HS nêu cấu tạo- HS ghép vần “im” Phát âm imHS đánh vần cá nhânHS ghép tiếng chimHS đánh vần HS đọc từ : chim câuHS quan sát và lắng ngheHS đọc lạiHS đọc thầmHS đọc cá nhân, nhóm, ĐT*HS theo dõiHS viết bảng con 15’13’8’3’3.Luyện tậpa.Luyện đọc.b.Luyện viết. c.Luyện nói C/Củng cố dặn dò 	TIẾT 2* GV cho HS đọc lại bài ở tiết 1GV uốn nắn sửa sai cho Giới thiệu tranh minh hoạ câu ƯD - Tranh vẽ gì?-Hãy đọc câu dưới bức tranh?GV chỉnh sửa lỗi cho HSGV đọc mẫu. Cho 2 HS đọc lại* Cho HS lấy vở tập viết raû GV lưu ý nhắc HS viết liền nét* Cho HS quan sát tranh và hỏi:-Tranh vẽ những thứ gì?- Em biết những vật gì có màu xanh?- Những vật gì có màu đỏ?- Những vật gì có màu vàng?- Những vật gì có màu tím?-Trong các màu: xanh, đỏ, tím, vàng em thích nhất màu nào? Vì sao?-Ngoài các màu đó em còn biết những màu gì?GV nhận xét phần luyện nói* Hôm nay học vần gì?GV chỉ bảng cho HS đọc lại bài Xem trước bài 65HS đọc CN, nhóm, đồng thanhHS đọc cá nhân2 HS đọc lại câu* HS mở vở tập viết1 HS đọc nội dung viếtHS viết bài vào vở*HS đọc tên bài luyện nóiHSø trả lời câu hỏiCác bạn khác lắng nghe để bổ sung- Học sinh đọc lại bài HS lắng ngheThứ ba ngày 20 tháng 12 năm 2016Tiết 1 + 2 : HỌC VẦNBài 65: IÊM – YÊMI - MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: Đọc: iêm, yêm, dừa xiêm, cái yếm; từ và câu ứng dụng. -Viết được : iêm, yêm, dừa xiêm, cái yếm.2. Kĩ năng: Luyện nói từ 1 - 2 câu theo chủ đề: điểm mười . - HS khá, giỏi: nhận biết nghĩa của 1 số từ ngữ thông dụng thông qua tranh minh hoạ; Luyện nói từ 2 - 3 câu theo chủ đề: điểm mười.3. Thái độ: Tích cực, hăng say tham gia vào các hoạt động học.II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC-GV: Tranh minh hoạ từ khoá ï câu ứng dụng , phần luyện nói SGK-HS: bộ ghép chữ tiếng việt, sgk III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU1.Ổn định tổ chức : 1 phút 2.Tiến trình giờ dạy.TGNội dungHoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh3- 5’A/Kiểm tra bài cũ * Gọi HS đọc câu ứng dụng SGK GV nhận xétHS đọc HS khác nhận xét1’18’7’8’B/Bài mới1.GTB2.Dạy vần mới a.Nhận diện vầnb.Đánh vần *Tiếng khoá, từ khoá 3.Đọc tiếng ứng dụng 4.HD viết  iêm, yêm, xiêm, yếm TIẾT 1Vần iêm-Nêu cấu tạo vần iêmCho HS ghép vần iêmCho HS phát âm vần iêm-Chỉ bảng cho HS phát âm lại *Cho HS đánh vần vần iêmGV uốn nắn, sửa sai cho HS*Hãy ghép tiếng xiêm?-Hãy nhận xét về vị trí của âm và vần trong tiếng xiêm?Cho HS đánh vần tiếng xiêmGV sửa lỗi cho HS, *Giới thiệu từ : dừa xiêm Cho HS đánh vần và đọc trơn từ  GV đọc mẫu, chỉnh sửa nhịp đọc cho HSVần yêm- Tiến hành tương tự như vần iêm- So sánh iêm với yêm*GV giới thiệu các từ ứng dụng Cho HS đọc từ và giảng từGV nhận xét và chỉnh sửa cho HSGV đọc mẫu. Vài em đọc lại* GV viết mẫu, vừa viết vừa nói cách viết Cho HS viết bảng conGV nhận xét, chữa lỗi cho HS*HS nêu cấu tạoHS ghép vần “iêm” Phát âm iêm.*HS đánh vần cá nhânHS ghép tiếng xiêmHS đánh vần HS đọc từ : dừa xiêmHS quan sát và lắng ngheHS đọc lại*HS đọc thầmHS đọc cá nhân, nhóm, ĐT*HS theo dõi HS viết bảng: iêm, yêm, xiêm15’13’8’3’3.Luyện tậpa.Luyện đọc.b.Luyện viết. c.Luyện nói C/Củng cố dặn dò 	TIẾT 2* GV cho HS đọc lại bài ở tiết 1GV uốn nắn sửa sai cho Giới thiệu tranh minh hoạ câu ƯD -Tranh vẽ gì?-Hãy đọc câu dưới bức tranh?GV chỉnh sửa lỗi cho HSGV đọc mẫu. Cho 2 HS đọc lại* Cho HS lấy vở tập viết ravở GV lưu ý nhắc HS viết liền nét* Cho HS quan sát tranh và hỏi:-Tranh vẽ có những ai?-Em nghĩ bạn HS như thế nào khi cô cho điểm mười?-Nếu là em, em có vui không?-Khi em nhận được điểm mười, em muốn khoe với ai đầu tiên?-Phải học như thế nào thì mới được điểm mười?-Em đã được mấy điểm mười?GV nhận xét phần luyện nói* Hôm nay học vần gì?GV chỉ bảng cho HS đọc lại bài Nhận xét tiết học -Xem trước bài 66HS đọc CN nhóm đồng thanhHS đọc cá nhân2 HS đọc lại câu* HS mở vở tập viết 1 HS đọc nội dung viết HS viết bài vào vở*HS đọc tên bài luyện nóiHSø trả lời câu hỏiCác bạn khác lắng nghe để bổ sungHS đọc lại bài HS lắng ngheTiết 3: TOÁNBẢNG CỘNG VÀ TRỪ TRONG PHẠM VI 10I - MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: Thuộc bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10.2. Kĩ năng: Biết làm tính cộng và trừ trong phạm vi 10. -Làm quen với tóm tắt và viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.3. Thái độ: HS có kĩ năng tính toán.II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:-GV: bảng phụ. Tranh hình vẽ trong sgk.-HS: hộp đồ dùng toán 1, SGK.III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1.Ổn định tổ chức : 1 phút 2.Tiến trình giờ dạy.TGNội dungHoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh3- 5’A/Kiểm tra bài cũ-GV cho HS lên bảng làm bài10 – 4 = 10 – 5 =10 – 6 = 10 – 7 = GV nhận xét -HS lên làm bảngHS dưới lớp nhận xét bạn 1’10’6’8’8’3’B/Bài mới1.GTB 2. Lập bảng cộng, bảng trừ 3. Luyện tậpBài 1 /a Trò chơi truyền điện.Bài 1/bLàm bảng con.Bài 3 C/Củng cốdặn dò*GV cùng HS lập bảng cộng, bảng trừ trong phạn vi 10Tổ chức cho HS đọc thuộc bảng trừ vừa lập.*Cho HS nêu yêu cầu của bài 1-Nêu luật chơi, cách chơi.-Nhận xét ,tuyên dương.*Gọi HS nêu cách làm-Khi la ... HS nêu cấu tạo vần otCho HS ghép vần ot-Cho HS phát âm vần ot- GV chỉ bảng cho HS phát âm *Cho HS đánh vần vần otGV uốn nắn, sửa sai cho HS* Hãy ghép tiếng hót?-Hãy nhận xét về vị trí của âm và vần trong tiếng hót?-Cho HS đánh vần tiếng hót-GV sửa lỗi cho HS* Giới thiệu từ : tiếng hót.-Cho HS đánh vần và đọc trơn -GV đọc mẫu, chỉnh sửa nhịp đọc cho HS*Vần at- Tiến hành tương tự như vần ot- So sánh at với ot* Giới thiệu các từ ứng dụng -Tìm gạch chân tiếng có vần mới?Cho HS đọc từ và giảng từ-GV nhận xét và chỉnh sửa phát âm - GV đọc mẫu. * GV viết mẫu, vừa viết vừa nói cách viết - Yêu cầu HS viết bảng con- GV nhận xét sửa sai-HS nêu cấu tạo vần-HS ghép vần “ot” trên bảng gài Phát âm ot-Phát âm cá nhân nối tiếp * HS đánh vần cá nhân* HS ghép tiếng hót -HS đánh vần theo bàn.-5-7 em đọc lại.* HS đọc: Tiếng hót.-HS đọc từ : tiếng hót theo nhóm.-HS quan sát và lắng nghe, đọc lại*HS đọc thầm-3 - 4 HS lên bảng: ngọt, nhót, cát, lạt.-HS đọc cá nhân, nhóm, ĐT-Vài em đọc lại* HS theo dõi.-HS viết bảng con15’13’8’3’3.Luyện tậpa.Luyện đọc.b.Luyện viết. c.Luyện nói C/Củng cố dặn dò ø	TIẾT 2* GV cho HS đọc lại bài ở tiết 1-GV uốn nắn sửa sai * Giới thiệu tranh minh hoạ - Tranh vẽ gì?-Hãy đọc câu dưới bức tranh?-Chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS-GV đọc mẫu. Cho 2 HS đọc lại* Cho HS lấy vở tập viết ra-GV lưu ý nhắc HS viết liền nét* Cho HS quan sát tranh và hỏi:-Tranh vẽ những gì?-Các con vật trong tranh đang làm gì?-Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?-Chim hót như thế nào? Gà gáy làm sao?  Em thích ca hát không? Em biết những bài hát nào?* Hôm nay học vần gì?-GV chỉ bảng cho HS đọc lại bài -Nhận xét tiết học  * HS đọc CN trong SGK-Luyện đọc nhóm 2 * QS tranh trả lời câu hỏi.- Hai bạn trồng cây ,tưới cây .-HS đọc cá nhân trong SGK.- Đọc theo tổ.-2 HS đọc lại câu* HS mở vở đọc nội dung viết.-HS viết bài vào vở* Quan sát tranh trả lời câu hỏi.* Vần: ot, at-HS đọc lại bài Tiết 4: SINH HOẠTNHẬN XÉT TRONG TUẦN I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua.2. Kĩ năng: Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần tới.3. Thái độ: Học sinh nghiêm túc trong học tập.  II/ CHUẨN BỊ : 	- Giáo viên : Tên HS được biểu dương và nhắc nhơ.û III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1.Ổn định tổ chức : 1 phút 2.Tiến trình giờ dạy.TGNội dung*Hoạt động của giáo viên*Hoạt động của học sinh 3’11’19’3’Hoạt động 1 : Đánh giá công tác tuần qua *Hoạt động 2: Phương hướng tuần 17*Hoạt động 3: Củng cố GV nhận xét ưu khuyết điểm của HS *Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép, đi học chuyên cần.  * Biết giúp nhau trong học tập.Còn hay nói chuyện trong giờ học: ..-Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt Sôi nổi trong học tập: .-Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng-Hoạt động khác: Tốt.*Thi đua đi học đúng giờ.- Thực hiện tốt nếp xếp hàng ra, vào lớp và truy bài đầu giờ.- Tích cực tham gia các phong trào thi đua của liên đội. - Thi đua học tốt chuẩn bị ôn tập để thi kiểm tra cuối học kì 1.*Gọi 1 số HS hát cá nhân*Nhận xét tiết họcHS lắng ngheHS bổ sung ý kiếnHS biểu diễn văn nghệBUỔI HAITiết 1 :LUYỆN ÂM NHẠCNGHE HÁT QUỐC CA – KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: Nghe Quốc Ca và biết rằng khi chào cờ có hát quốc ca. -Trong lúc chào cờ và hát quốc ca phải đứng nghiêm trang 2. Kĩ năng: Qua câu truyện nhỏ để các em thất được mối liên quan giữa âm nhạc và đời sống (Câu truyện Nai Ngọc ).3. Thái độ: Học sinh yêu thích âm nhạc,thích được ca hát. II/ CHUẨN BỊ : 	 - Giáo viên: băng nhạc bài hát quốc ca, câu chuyện Nai Ngọc. 	 - Học sinh : Thanh phách. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 	 1.Ổn định tổ chức : 1 phút  	 2.Tiến trình giờ dạy.TGNội dung*Hoạt động của giáo viên*Hoạt động của học sinh 3’17’15’3’ Hoạt động 1 Nêu tên bài hátHoạt động 2Nghe hát Quốc ca.Hoạt động 2: Nghe kể truyện Hoạt động 3: *Đánh giá, nhận xét. *Gọi HS nêu tên bài hát. GV nhận xétCho HS nghe bài hát Khi nghe hát quốc ca, trong lúc chào cờ phải đứng như thế nào?Yêu cầu HS thực hành trang nghiêm khi chào cờGV nhận xét HS*Kể câu truyện: Nai Ngọc.-Đặt một số câu hỏi.*Tổ chức cho HS biểu diễn.GV và HS nhận xét*Nhận xét tiết học- Dặn học sinh về tập luyện thêm cho thuộc.HS nêu bài hátHS nghe hát.HS trả lời: Đứng trang nghiêm-Tập chào cờ theo nhóm.- Nhóm trưởng điều khiển các thành viên chào cờ .-Đứng nghiêm trang chào cờ.* HS nghe và trả lời câu hỏiBiểu diễn theo từng tốp.Tiết 3: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂGDNSTL - VMTIẾT10: TỔNG KẾTI. MỤC TIÊU :1. Giúp HS tổng kết các kiến thức về nếp sống thanh lịch, văn minh của HS lớp 1.2. Học sinh cĩ kĩ năng thực hiện các hành vi thanh lịch, văn minh đã học trong 8 bài.3. Học sinh mong muốn, chủ động, tự giác thực hiện nếp sống thanh lịch, văn minh trong cuộc sống thường ngày.II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC :- Đồ dùng bày tỏ ý kiến, sắm vai.III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY :Ổn định tổ chức: 1’Tiến trình tiết dạy: TGNội dungHoạt động của Giáo viênHoạt động của HS3’2’10’2’15’2’HĐ1 :Kiểm tra bài cũ*Bài mới: HĐ2 : Giới thiệu bài Hoạt động 3 : Tổng kết, ơn tập nội dung chương trình Nghỉ giữa giờ Hoạt động 3 : Thực hành *Củng cố dặn dị*GV gọi HS trả lời câu hỏi “Khi vui chơi ở trường chúng ta cần chú ý điều gì?”; “Hãy kể tên những trị chơi bổ ích, cĩ lợi cho sức khoẻ mà em và các bạn hay chơi.” GV nhận xét câu trả lời của HS.*GV giới thiệu mục tiêu tiết học.GV ghi tên bài.*GV tổ chức cho HS tổng kết lại những hiểu biết về SHS lớp 1 theo gợi ý sau: - SHS gồm cĩ mấy chủ để ? - Các chủ đề ứng với những bài học cụ thể nào ? - Nhắc lại lời khuyên của từng bàiGọi HS trình bày kết quảGV kết luận theo từng ý kiến của HS cho phù hợp SHS lớp 1 được chia làm 5 chủ đề:  1/ Nĩi : bài 1, bài 2.	2/ Ăn : bài 3, bài 4.	3/ Mặc : bài 5, bài 6.	4/ Cử chỉ : bài 7.	5/ Vui chơi : bài 8. GV liên hệ với thực tế của HS (cĩ thể sử dụng sự liên kết các hành vi thanh lịch, văn minh của nhiều bài).- HS nêu những điều mình đã làm được sau khi học xong.GV nhận xét và khen ngợi những HS đã thực hiện tốt.Cho HS hát GV tổ chức cho HS thảo luận để lựa chọn sắm vai theo một chủ đề đã học ở lớp 1.Yêu cầu HS trình bày. GV hướng dẫn HS nhận xét.GV kết luận chung. - Giáo viên nhắc nhở HS thực hiện những hành vi thanh lịch, văn minh đã được học.HS trả lờiHs theo dõi.HS thảo luận nhĩmHS trình kết quả.HátHS thực hiện theo dãy hay nhĩm lớn.1,2 em nhắc lại.Tiết 4: HƯỚNG DẪN HỌCHOÀN THÀNH BÀI TẬP TRONG NGÀYI.MỤC TIÊU:1.Kiến thức: Hoàn thành các bài tập trong ngày  - Làm bài tập tiết 2 trang 54 - Vở Cùng em học Tiếng Việt tập 1.2. Kĩ năng: Luyện viết: nhuộm, vườn ươm.3. Thái độ: Tích cực, hăng say tham gia vào các hoạt động học.II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC	-Bảng, VBTIII.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 	1.Ổn định tổ chức : 1 phút 2.Tiến trình giờ dạy.TGNội dungHoạt động của GVHoạt động của HS10 -15’17 - 19’3’HĐ1.Hoàn thành bài tập trong ngày HĐ2. Bài tập củng cốHĐ3.Củng cố dặn dò *Hướng dẫn HS hoàn thành các bài tập trong ngàyGV theo dõi giúp đỡ HS1. GV gọi HS đọc uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm.GV nhận xét sửa sai2. Nối chữ với hình 	Gọi HS đọc các tiếng3. Nối chữ với chữ rồi đọcGọi HS đọc các tiếng5.Viết  GV nêu yêu cầuGV nhận xét*Gọi HS đọc lại uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm.GV nhận xét tiết học.* HS hoàn thành các bài tập trong ngàyHS đọc nối tiếp * HS nêu nội dung các hình HS đọc các tiếngHS nối các tiếng với hình thích hợp*HS nhắc lại yêu cầuHS đọc các tiếngHS nối – HS nối tiếp đọc các từ vừa nối.*HS theo dõiHS viết bài vào vở*1 – 2 HS đọc, cả lớp đọc Tiết 2: LUYỆN MĨ THUẬTLUYỆN VẼ HOẶC XÉ DÁN LỌ HOAI.MỤC TIÊU: * Giúp HS - Thấy được vẻ đẹp của một số lọ hoa.- Vẽ hoặc xé dán được một lọ hoa đơn giản. - Yêu thích vẽ tranh.II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC- GV: Một số lọ hoa có hình dáng khác nhau, một vài bài vẽ của HS lớp trước. - HS: vở vẽ, giấy, chì sáp màuIII. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC1.Ổn định tổ chức : 1 phút 2.Tiến trình giờ dạy.TGNội dungHoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh3’*Kiểm traKiểm tra dụng cụ học tập của HSHS mở dụng cụ ra để kiểm tra5’25’*HĐ1: Quan vật mẫuHĐ2: thực hành vẽCho HS quan sát 1 vài lọ hoa đã chuẩn bị sẵn.Gọi HS nhận xét các lọ hoa mẫuCho HS xem một số bài vẽ của HS lớp trước.- Gọi HS nêu lại các bước vẽ lọ hoa.*Yêu cầu HS vẽ hình Chọn lọ hoa để vẽ theo ý thíchGV quan sát uốn nắn một số em yếu.HS quan sát và trả lời câu hỏiCó lọ có dáng thấp trònCó lọ có dáng cao thonCó lọ cổ cao,thân phình to ở dưới.HS nêu lại các bước vẽHS thực hành vẽ4’HĐ4: Nhận xét đánh giá Dặn dòCho HS trình bày sản phẩm trước lớp.Bình chọn bài vẽ đẹp.Tuyên dương* Nhận xét tiết họcHS trình bày sản phẩm trước lớpHS lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docTuan_16_da_chinh.doc